ภาพบรรยากาศการแสดงโขนและนาฏศิลป์ไทย "A Thai Cultural Evening in Canberra", 1 เม.ย. 59

  • MaBrisbane
  • รูปประจำตัวของ MaBrisbane ผู้เขียนหัวข้อ
  • ออฟไลน์
  • ผู้ดูแลบ้าน
  • ผู้ดูแลบ้าน
เพิ่มเติม
04 เม.ย. 2016 20:25 #508 โดย MaBrisbane
วันที่ 1 เมษายน 2559 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงวัฒนธรรม จัดการแสดงโขนและนาฏศิลป์ไทย "A Thai Cultural Evening in Canberra" โดยคณะนักแสดงจากสำนักการสังคีต กรมศิลปากร เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ที่ Llewellyn Hall, the Australian National University กรุงแคนเบอร์รา และงานเลี้ยงรับรองแก่คณะทูตและผู้แทนระดับสูงของรัฐบาล ACT (Australian Capital Territory) และรัฐบาลออสเตรเลีย ในงานมีการสาธิตการวาดหัวโขน และจัดแสดง
เครื่องแต่งกายโขนด้วย

เอกอัครราชทูตจิระชัย ปั้นกระษิณ ได้กล่าวเปิดงาน ร่วมกับ Dr Chris Bourke รัฐมนตรีด้านธุรกิจขนาดย่อมและศิลปะ ของ ACT การแสดงประกอบด้วย โขน ชุดรามาวตาร เดี่ยวระนาด และการแสดง 4 ภาค ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ชมกว่า 800 คน

นอกจากนี้ ในวันที่ 2 เมษายน สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัด Workshop โขนและนาฏศิลป์ไทย สำหรับชุมชนไทยในกรุงแคนเบอร์รา และผู้ที่สนใจ ที่ศาลาไทย สถานเอกอัครราชทูตฯ และได้จัดคณะนักแสดงไปแสดงโขนที่งานเทศกาลไทยเมืองจีลอง รัฐวิกตอเรีย ซึ่งจัดขึ้นในวันเดียวกันด้วย


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา
http://canberra.thaiembassy.org

กรุณา เข้าสู่ระบบ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา