(ปิดชั่วคราว) การเข้าสู่ระบบด้วยโซเชียลมีเดียทำงานอย่างไร!?

  • MaBrisbane
  • รูปประจำตัวของ MaBrisbane ผู้เขียนหัวข้อ
  • ออฟไลน์
  • ผู้ดูแลบ้าน
  • ผู้ดูแลบ้าน
เพิ่มเติม
14 ม.ค. 2014 14:19 - 10 พ.ย. 2015 11:04 #98 โดย MaBrisbane
(ปิดใช้งานชั่วคราว) 2015-11-10

การเข้าสู่ระบบ(Login)ด้วยโซเชียลมีเดีย ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายสำหรับหลายๆเว็บในปัจจุบัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้แอคเคาท์โซเชียลมีเดียที่ตนเองมีอยู่แล้วเชื่อมต่อกับเว็บที่ตนเองต้องการเข้าใช้งานในรูปแบบของสมาชิก เพื่อเป็นการลดขั้นตอนการกรอกฟอร์มสมัครสมาชิกในเว็บไซต์

ในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของแอคเคาท์โซเชียลมีเดียนั้น เป็นสิ่งที่หลายๆคนมักจะกังวลเมื่อจะเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ต่างๆ โดยขั้นตอนปกติแล้วนั้นก่อนที่ระบบจะเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียเข้ากับเว็บไซต์ ระบบจะถามไปยังผู้ใช้ก่อนเสมอว่าจะอนุญาตให้เว็บนั้นๆเข้าถึงข้อมูลโซเชียลมีเดียหรือไม่? และเข้าถึงข้อมูลส่วนไหนบ้าง?

สำหรับระบบเชื่อมต่อของเว็บ Mabrisbane.com จะเรียกขอใช้เฉพาะข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นเท่านั้น ได้แก่ ชื่อผู้ใช้งาน, อีเมล์ และข้อมูลอีกเล็กน้อยที่ผู้ใช้งานได้ตั้งเผยแพร่สู่สาธารณะเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งข้อมูลต่างๆเหล่านี้เป็นเพียงข้อมูลพื้นฐานเพื่อเชื่อมโยงผู้ใช้งานกับทางตัวเว็บไซต์เท่านั้น ทางเราไม่ได้เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวในโซเชียลมีเดีย อย่างที่หลายคนสงสัยแต่อย่างใด

ถ้าผู้ใช้งานเว็บไซต์ท่านใด มีความประสงค์จะยกเลิกการเชื่อมต่อ เพียงแค่เข้าไปลบการเชื่อมต่อในโซเชียลมีเดียของตนเอง โดยสำหรับ Facebook ให้เข้าไปยัง App Settings (https://www.facebook.com/settings?tab=applications) และกดลบแอพฯ (Mabris Social)


ขั้นตอนการเข้าสู่ระบบด้วยโซเชียลมีเดีย(เฉพาะครั้งแรก)
1.) กดเลือกโซเชียลมีเดียที่ต้องการเชื่อมต่อ
2.) อ่านเงื่อนไขการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งาน
3.) กด"ตกลง"เพื่อเข้าสู่ระบบ



// หลังจากเข้าใช้งานครั้งที่สองเป็นต้นไป จะเหลือแค่ขั้นตอนที่ 1 (โดยจะไม่สอบถามข้อมูลอีก)


หากผู้ใช้งานมีข้อสงสัยประการใดสามารถสอบถามผู้ดูแลระบบของเราได้ครับ..

ขอบคุณครับ, :e62:
แอดมิน
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
Last edit: 10 พ.ย. 2015 11:04 by MaBrisbane.
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Siam Pagoda

กรุณา เข้าสู่ระบบ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา