ภาพบรรยากาศ กิจกรรม Bike for Dad ณ กรุงแคนเบอร์รา, 11 ธ.ค. 58

  • MaBrisbane
  • รูปประจำตัวของ MaBrisbane ผู้เขียนหัวข้อ
  • ออฟไลน์
  • ผู้ดูแลบ้าน
  • ผู้ดูแลบ้าน
เพิ่มเติม
14 ธ.ค. 2015 16:49 #436 โดย MaBrisbane
เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2558 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ได้จัดกิจกรรม Bike for Dad “ปั่นเพื่อพ่อ” โดยนายจิระชัย ปั้นกระษิณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการจัดงานฯ ในกรุงแคนเบอร์รา ได้ทำพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมกล่าวถวายพระพร ที่บริเวณหน้าศาลาไทย สถานเอกอัครราชทูตฯ ในเวลา 14.00 น.

หลังจากนั้นได้เดินทางไปยัง Westside Acton Park และในเวลา 15.00 น. เอกอัครราชทูตฯ และภริยา และหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศในกรุงแคนเบอร์ราได้นำผู้เข้าร่วมปั่นจักรยานบริเวณรอบทะเลสาบ Burley Griffin (Central Basin) ระยะทางประมาณ 5.5 กิโลเมตร ผ่าน landmark ต่าง ๆ ของกรุงแคนเบอร์รา ได้แก่ Captain Cook Memorial Jet ซึ่งเป็นน้ำพุขนาดใหญ่ใจกลางทะเลสาบที่พุ่งสูงถึง 140 เมตร สามารถมองเห็นได้จากทุกมุมเมือง Blundells’ Cottage, National Carillon หรือหอระฆังแห่งชาติ ที่รัฐบาลอังกฤษสร้างเป็นของขวัญให้แก่ชาวออสเตรเลียในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีของกรุงแคนเบอร์รา ข้ามสะพาน Kings Avenue ผ่าน National Gallery of Australia, High Court of Australia ข้ามสะพาน Commonwealth Avenue และสิ้นสุดที่ Westside Acton Park

กิจกรรม Bike for Dad ที่กรุงแคนเบอร์รา มีผู้เข้าร่วมกว่า 70 คน ทั้งชุมชนไทยในกรุงแคนเบอร์ราและรัฐใกล้เคียง นักศึกษามหาวิทยาลัยในกรุงแคนเบอร์รา ผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศและการค้าออสเตรเลีย นำโดยนาย Richard Andrews รองอธิบดีกรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภาคพื้นแผ่นดินและภูมิภาค และชาวออสเตรเลียที่เป็น Friends of Thailand ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างรู้สึกปลาบปลื้มยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมปั่นจักรยานเพื่อแสดงความจงรักภักดีและถวายพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกับคนไทยทั้งประเทศและคนไทยในประเทศต่าง ๆ


http://canberra.thaiembassy.org
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา

กรุณา เข้าสู่ระบบ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา