ไขข้อข้องใจ ดู x men ยังไงใ ห้เข้าใจ ก่อนภาคใหม่มา

เพิ่มเติม
21 พ.ค. 2014 17:38 - 21 พ.ค. 2014 19:40 #142 โดย Newtype 7D

สวัสดีฮ้าฟ ท่านผู้อ่านทุกท่าน กลับมาอีกแล้วนะครับสำหรับกระทู้บันเทิงเกี่ยวกะหนัง สำหรับวันนี้ผมจะมาแนะนำหนังเข้าใหม่ที่จะเข้าฉายในเร็วๆ นี้ เป็นเรื่องอะไรไปไม่ได้นอกจาก X-men: The day of future past ภาคต่อจากเฟรนไชส์หนังอย่าง x men ที่หายหน้าหายตาไปนานพอสมควร แม้จะมีมายั่วให้อยากดูบ่อยๆ อย่าง x-men the origin: wolverine , x-men first class รวมไปถึง the wolverine.

เนื่องจากทางค่ายหนังได้นำการปูทางไปสู่บทของ x-men the day of future past ไว้ แต่หลายท่านคงแอบสงสัยไม่ได้ว่า ทำไม timeline หนังเรื่องนี้แลดูงงๆ แล้วทำไมมันถึงเป็นแบบนั้น เนื่องจาก x-men ในต้นฉบับของ marvel comic ได้มีหลายตัวละครพอสมควร ทางผู้จัดก็คงคิดที่จะทำยังไงให้ตัวละครเหล่านั้น ได้ออกมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม จึงได้มี x-men ออกมาหลายภาคพอสมควร อ่อ.. เกือบลืมจุดประสงค์วันนี้ ที่จะมาโพสกระทู้บันเทิงคือ จะมาแนะนำวิธีดู x-men ให้เข้าใจ เพื่อเป็นการเตรียมตัว ต้อนรับภาคใหม่ที่จะมาถึงในเร็วๆ นี้


การเรียบเรียง timeline ของหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่หลายๆคนได้ตั้งข้อสงสัยไว้ เพราะหลายท่านอาจจะไม่เคยดูหนังเรื่องนี้มาก่อน แล้วถามว่า ต้องดูภาคไหนก่อนดีถึงจะเข้าใจหนังเรื่องนี้ ปล. สำหรับคำแนะนำของผมเป็นคำแนะนำส่วนตัว ไม่ได้มีเจตนาที่จะสปอยล์ ตัวหนังแต่อย่างไร สำหรับการเรียง timeline ของหนังเรื่องนี้ มีอยุ่ 2 วิธีด้วยกัน

วีธีแรกง่ายมากเลย คุณผุ้ชม ก็ ดูตามที่ออกฉายเลย ง่ายๆ นิดเดียว ได้แก่
x men > x men :x2 United > x men the last stand> x men origin wolverine > X men first class > the wolverine.
นี่ คือ วิธีแรก ที่จะดูแบบ คนธรรมด๊า ธรรมดาทั่วไป

ส่วนอีกวิธีสำหรับการดูแบบเรียงไทม์ไลน์ให้เข้าใจต้องดู อันนี้เลยครับ
*X men the origin> X men first class > x men 1-3> the wolverine
เนื่องจากทั้งสามภาคมีการคาบเกี่ยวกันบางอย่าง แต่ไม่ขอบอกว่าคืออะไร ต้องไปดูกันเอง ส่วนสำหรับ x-men origin นั้น ขอแนะนำว่า ผู้อ่านทุกคนอาจจะไปดูแยกก็ได้เพื่อไม่ให้งง ส่วนอีกประเด็นที่เราต้องไปหาคำตอบจากภาคใหม่นั้น อาจจะมีอยู่ในภาคก่อนหน้าอยุ่บ้าง แล้วปริษณาสำคัญอย่าง"อดาเมนเที่ยม" ที่ไม่สามารถงอกใหม่ได้ของพี่วูฟของเรา ก็คงจะได้รู้เรื่องกันเร็วๆนี้ในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านท่าน พบกันใหม่โอกาสหน้า C U another days เจอ ปืน ฮ้าฟฟฟฟฟ
Last edit: 21 พ.ค. 2014 19:40 by MaBrisbane.
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Jitdhapha
เพิ่มเติม
21 พ.ค. 2014 18:03 #143 โดย ปีศาจน้อย
รอมานานละ โปรเฟสเซอร์เอกซ์กลับมาได้จะไดอยากรู้ขนาด เจอกันพรุ่งนี้ในโรงนะเพื่อนๆ :e84:
เพิ่มเติม
21 พ.ค. 2014 18:09 #145 โดย Newtype 7D
อยากรู้ต้องดู the last stand คับ เฉลยอยุ่ในนั้นเรียบร้อย
เพิ่มเติม
21 พ.ค. 2014 18:28 #146 โดย Jitdhapha
เพิ่มเติม
21 พ.ค. 2014 23:11 #149 โดย EJ
นัดกันไปดูสักวันนะ

The difference between a successful person and other is not a lack of strength, or knowledge, but rather in a lack of will. -Vince Lombardi
เพิ่มเติม
22 พ.ค. 2014 14:16 #150 โดย ปีศาจน้อย
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Anong Jandha