ลงประกาศยังไงให้ได้พนักงานเร็ว(ร้านอาหาร)ขออนุญาตเจ้าของเว็บไซต์นี้ด้วยคับเพื่อเป็นควา

  • Renger
  • ผู้เขียนหัวข้อ
  • ผู้เยี่ยมชม
  • ผู้เยี่ยมชม
31 มี.ค. 2018 12:48 #1176 โดย Renger
ลงประกาศยังไงให้ได้พนักงานเร็ว(ร้านอาหาร)ขออนุญาตเจ้าของเว็บไซต์นี้ด้วยคับเพื่อเป็นความรู้
ขอเริ่มด้วยตามประสบการณ์จริงเลยนะคับผมเคยทำงานด้านงานเวปไซต์พอสมควรและหัวข้อหลักในงานผมคือทำเวปไซต์เกี่ยวกับหาพนักงานรึรับสมัครให้กับบริษัทชั้นนำในไทยและได้มีโอกาสมาศึกษาที่ออสเตรเลียและบวกกับอยากหารายได้พิเศษจึงได้ค้นหาเวปไซต์ประกาศหางานทำจึงมาพบกับเวปนี้ซึ่งมันเยี่ยมมากคับมีงานให้ทำเยอะมากๆที่ลงประกาศ แต่ต้องหนักใจกับข้อมูลลงประกาศอันน้อยนิดที่ทำให้เข้าใจผิดผลที่ตามมา เป็นต้น

กุนแจสำหรับประกาศหาคนงาน
1 หัวข้อเรื่อง ว่าคุณต้องการอะไรเฉพาะเจาะจงไม่ต้องยาว
2 ข้อมูลเกี่ยวกับงานรึหน้าที่ประกาศรับสมัคร
3 อัตราการจ้างงาน เวลา ชั่วโมง อันนี้ต้องระบุให้เห็นภาพเลยเพื่อให้คนเข้ามาอ่านจะได้คิดตามว่าคุ้มค่าไหม
4 ที่อยู่ของร้านและการเดินทางต้องใส่ให้ละเอียด เดินทางแบบใหนสะดวกสุดเน้นเลยคับ
5 ผลประโยชน์แก่พนักงานที่จะได้รับ เช่น โบนัสรายปี งานเลี้ยงประจำปี อื่นๆตามนโยบายร้านเลยคับ มันจะทำให้เรารู้สึกแค่พนักงานยิ่งขึ้นในจุดนี้คับ เพราะมีสวัสดิการดีคับ ร้านเล็กร้านใหญ่ก็ตามกำลังคับ แต่มันควรจะมีบ้างคับ
6 ข้อมูลติดต่อสอบถาม อันนี้สำคัญคับเพราะจะรู้ว่าจะพนักงานรึป่าวก็ต่อเมื่อได้พูดคุยกันคับ และหากโทรไปไม่รับเราก็อาจพลาดได้ระบุให้ฝากข้อความไว้จะติดต่อกลับและเราควรติดต่อกับจริงคับ
7 เอกสารใช้ในการสมัครงานระบุให้ชัดเจนว่าทางร้านต้องการอะไรบ้างเพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามที่หลังรึจะเก็บเป็นฐานข้อมูลในวันข้างหน้าก็ได้คับ

7 ข้อหลักในการประกาศหาพนักงาน ไม่ยากแต่ไม่ง่ายก็ลองเอาไปใช้ดูคับ

ตอนนี้ได้สำรวจประชากรไทยแล้วว่างงานเยอะ(นักเรียน)เพื่อนผมด้วยตัวผมเช่นกันว่างจนได้มีเวลามาเขียนกระทู้เลยที่เดียวโลกเรากำลังเปลี่ยนแปลงอย่างเร็วธุรกิจก็เช่นกันเพราะฉะนั้นเด็กที่เป็น Gen Y กำลังมีบทบาทอย่างหนักกับการขับเคลื่อนธุรกิจของยุคนี้คับ(บทความจากนักวิเคราะห์ในห้องเรียนที่ผมกำลังเรียนอยู่)สุดท้ายเเล้วคับก็ฝากเรื่องนี้เพื่อเป็นความรู้แนวทางในการหาคนงานนะคับและเพื่อประโยชน์ทั่วหน้าฝากแชร์ด้วยนับ
เพิ่มเติม
01 เม.ย. 2018 07:22 #1180 โดย ปีศาจน้อย